5 วิธีดูแลกระเป๋าลูกรักให้อยู่นาน

Last updated: 21 ม.ค. 2566  |  372 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธีดูแลกระเป๋าลูกรักให้อยู่นาน

1.เก็บกระเป๋าให้อยู่ในที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก 


     อากาศประเทศไทย หากเก็บไว้ในที่อบอ้าวหรือร้อนเกินไป อากาศถ่ายเทไม่สะดวกแล้วก็เตรียมบอกลากระเป๋าใบโปรดที่ซื้อมาได้เร็วเลยล่ะค่ะ หากเก็บไว้ในที่ร้อนอบอ้าวก็ยิ่งเร่งให้กระเป๋ากรอบได้เร็วขึ้น
หาสถานที่เก็บกระเป๋าให้อยู่ในจุดที่อากาศถ่ายเทสะดวก ไม่โดดแดดแรงๆ หรือในตู้เสื้อผ้าที่ร้อนอบ จะตั้งเอาไว้บนชั้นวางหรือในห้องที่มีแอร์ให้ความเย็นก็ช่วยได้นะคะ อย่าลืมใส่กันชืนให้น้องกระเป๋าของเราด้วยนะคะ
2.หาผ้าหรือหูถักมาพันหูกระเป๋า

หูกระเป๋าเป็นจุดที่มือเราสัมผัสโดนบ่อย มือของเราอาจจะมีโลชั่นหรือครีมต่างๆ ที่ทำให้สีหลุดดูซีดได้ ดังนั้น สาวๆ ที่รักกระเป๋าใบโปรดควรหาผ้านิ่มๆ ลายสวยๆ มาพันบริเวณหูกระเป๋ากันสักหน่อยนะคะ เป็นแฟชั่นเพิ่มความน่าสนใจแล้วยังช่วยให้สีกระเป๋าไม่หลุดจนซีดได้อีกด้วยค่า

3.หากระดาษหรือเศษกันกระแทกมาทำหมอนให้กระเป๋า

ถ้าวางกระเป๋าไว้เฉย ๆ อาจจะทำให้เกิดการเสียทรงและเกิดรอยได้ เพราะฉะนั้นเราควรหากระดาษหรือเศษกันกระแทกมายัดทรงน้องเอาไว้เพื่อไม่ให้เสียทรง จนเกิดรอยพับหรือรอบยับจนหนังกระเป๋าเสียค่ะ

4.ทำความสะอาดให้ตรงกับสภาพของหนังกระเป๋า

กระเป๋าแบรนด์เนมแต่ละแบรนด์และแต่ละรุ่นก็จะผลิตจากหนังหรือวัสดุที่ไม่เหมือนกัน ทำให้การดูแลทำความสะอาดที่เหมาะสมจะแตกต่างกันออกไป  ใช้วิธีเดียวกันไม่ได้ เราต้องรู้ก่อนว่ากระเป๋าของเราทำจากวัสดุอะไร วิธีการทำความสะอาดที่เหมาะสม

กระเป๋าหนังแท้ จะต้องระวังเรื่องความชื้นและความร้อน ให้ใช้น้ำยาเช็ดกระเป๋าเช็ดให้ทั่ว แล้วใช้ผ้าหมาดๆ เช็ดทำความสะอาดเอาสิ่งสกปรกออก ควรทำทันทีที่เลิกใช้งาน ป้องกันคราบติดแน่น แล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดให้แห้งที่สุด ใส่ถุงดูดความชื้น ไม่ต้องนำไปตากแดดนานๆ ก็ช่วยให้กระเป๋าหนังแท้ใช้ได้อีกนาน

กระเป๋าหนังกลับ กระเป๋าหนังกลับต้องระวังเรื่องการเปียกและรอยด่าง ใช้น้ำยาเช็ดกระเป๋าและรีบเช็ดตามด้วยผ้าแห้ง และเช่นเดียวกับกระเป๋าหนังแท้ คืออย่าลืมเช็ดให้แห้งที่สุด ไม่ต้องนำไปตากแดดดนานๆ ด้วย

กระเป๋าหนังเทียม กระเป๋าแบบนี้ถึงจะดูแลง่ายกว่ากระเป๋าหนังแท้ แต่ห้ามนำไปแช่น้ำซักทั้งใบนะคะ เวลาเจอคราบสกปรกให้ใช้ผ้าหมาดเช็ดให้สะอาดก่อนนำไปตากแดดอ่อนๆ ไม่ตากแดดแรงเพื่อรักษาสภาพหนังกระเป๋าเอาไว้ และไม่ควรใช้น้ำยาเคลือบหนังกับกระเป๋าหนังเทียม


กระเป๋าผ้า การทำความสะอาดด้วยการซักอาจจะทำให้กระเป๋าเป็นขุยแล้วกระเป๋าอาจจะเสียไปเลย ควรมีลูกกลิ้งแบบกาวที่เอาไว้ถูเพื่อทำความสะอาด จะช่วยรักษากระเป๋าผ้าให้อยู่ไปนาน ๆ 


กระเป๋าหนังแก้ว กระเป๋าหนังแก้วจะเป็นกระเป๋าที่มีความวาวเงางาม แต่ก็ดูดติดสีอื่นได้ง่ายมาก เวลาทำความสะอาดสามารถเริ่มได้จากน้ำเปล่าก่อนนะคะ หากน้ำเปล่าไม่ได้ผล ลองน้ำยาเช็ดกระจกแล้วเช็ดออกด้วยทิชชู่ก็จะทำให้คราบออกได้ง่าย และอย่าลืมเช็ดให้แห้งที่สุดก่อนเก็บด้วยนะคะ


5.ส่งทำสปากระเป๋า เพื่อความชัวร์

การส่งทำสปากระเป๋า เป็นอีกวิธีที่ช่วยรักษากระเป๋าให้อยู่ได้นาน โดยร้านสปากระเป๋าแต่ละร้านจะสามารถทำความสะอาดได้ถูกวิธีและยังสามารถซ่อมแซมกระเป๋าแบรนด์แนมใบโปรดของเราได้อีกด้วย



ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.ladyissue.com/126175/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้